Khi video tiktok xu hướng thì sẽ có nhiều lượt xem hơn. Đồng thời, nhiều người biết đến bạn hơn. Từ đó bạn có thể sử dụng tik tok để kiếm tiền, kinh doanh, v.v. Nhưng làm thế nào để video TikTok trở thành xu hướng? Cách tạo xu hướng TikTok khó hay tốn thời gian? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tạo trào lưu video tiktok dưới đây ngay nhé! Hi vọng sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho các bạn.
Mục lục
Lên xu hướng Tiktok là gì ?
Xu hướng Tiktok là giúp các video Tiktok, tài khoản Tiktok nhận được nhiều lượt tìm kiếm của người dùng. Khi một video nổi tiếng thì video đó sẽ được ưu tiên hiển thị và càng nhiều người dùng để ý. Thông thường, những video xu hướng trên tiktok là những video có nội dung hấp dẫn, thông tin tin tức, v.v.
Những cách lên xu hướng tiktok
Quyết định đối tượng mục tiêu của Video
Khi bạn đã quyết định đối tượng mà bạn nên nhắm mục tiêu, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về các loại video mà họ sẽ quan tâm. Nếu bạn muốn tạo video xu hướng lan truyền, bạn cần biết loại video mà mọi người thích xem.
Mặc dù rõ ràng là bạn sẽ không tạo tất cả các video của mình về cùng một chủ đề, nhưng bạn cần một chủ đề tổng thể hoặc chủ đề chính để mọi người quyết định họ muốn xem thêm.
Giờ vàng đăng video TikTok
Có 4 giờ chính trong ngày mà bạn nên sử dụng để thu hút nhiều lượt xem, bình luận và tương tác. Nhờ đó, video của bạn sẽ được đưa lên xu hướng TikTok.
Khung thời gian như sau:
- 6h – 9h: Đây là lúc mọi người bắt đầu thức dậy, chuẩn bị, ăn sáng và duyệt tin tức trên TikTok.
- 11h30 – 13h30: Trong thời gian này mọi người nghỉ trưa và muốn xem TikTok để thư giãn nên lượng người online TikTok lúc này khá đông.
- 18h – 20h: Đã đến giờ ăn tối, nhưng người dùng cũng lướt vài vòng trên TikTok, đôi khi xem TikTok trong khi ăn.
- 22h – 24h: Đây là khoảng thời gian cú đêm “TikTok” hoạt động mạnh, vì vậy nếu bạn muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm thì đây là khoảng thời gian thích hợp nhất.
Đăng ít nhất mỗi ngày một lần
TikTok muốn những người sáng tạo thành công đăng bài thường xuyên. Các tài khoản TikTok tốt nhất đăng video nhiều lần trong ngày. Mức sản xuất này có thể khó đối với một người mà không ảnh hưởng đến số lượng. Nhưng lý tưởng nhất, nếu đó là một thương hiệu, bạn nên tải lên một video mới mỗi ngày trong tuần.
Bạn càng tạo nhiều nội dung, bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy nội dung phù hợp với cơn sốt lan truyền ngày nay. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các video của bạn đều có liên quan đến những người theo dõi và khán giả mục tiêu của bạn.
Video chất lượng cao
Nếu muốn có video thịnh hành, bạn cần đảm bảo chia sẻ cảnh quay chất lượng cao. Bạn nên ghi hình ở chế độ HD, giữ điện thoại ổn định và sử dụng giá ba chân nếu cần. Nếu bạn cần ghi âm, hãy cân nhắc sử dụng micrô bên ngoài.
Bạn cũng cần xem xét chủ đề của video. Nó cần phải gây tò mò và thu hút mọi người.
Sử dụng âm thanh độc quyền
TikTok có các thỏa thuận pháp lý với hầu hết các công ty âm nhạc lớn cho phép sử dụng các trích đoạn nhạc có bản quyền, giúp bạn dễ dàng thêm nhạc vào video clip dài 15 giây.
Bạn có thể dễ dàng thêm các bản nhạc phổ biến vào video của mình từ trong ứng dụng, trong khi quay hoặc sau đó khi chỉnh sửa video của bạn. Video dài hơn 60 giây có ít tùy chọn nhạc hơn, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các đoạn trích nhạc.
Câu chuyện thu hút bằng video
Bạn có nhiều khả năng được lan truyền hơn nếu bạn kể một câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Một câu chuyện có thể là bất cứ điều gì. Đó có thể là một điều thú vị nào đó xảy ra trong cuộc sống của bạn, một điều ngẫu nhiên nào đó xảy ra trong ngày của bạn, một dự án bạn đang thực hiện, v.v.
Chia sẻ nội dung bổ ích với cộng đồng
Mọi người cũng thích học trên TikTok, vì vậy nếu bạn có kiến thức chuyên môn về một chủ đề, hãy tạo một video cung cấp thông tin để giúp mọi người tìm hiểu thêm về chủ đề đó. Video gạch đầu dòng nhanh là lựa chọn tuyệt vời cho những mục này, với văn bản trên màn hình dẫn dắt người dùng qua các bài học nhỏ.
Tương tự như vậy, mọi người thích mua sắm trên TikTok, vì vậy chia sẻ các sản phẩm yêu thích là một cách rất dễ dàng để đạt được sức hút và kiếm tiền.
Kêu gọi hành động mạnh mẽ
Một trong những điều quan trọng nhất không chỉ giúp video của bạn lan truyền mà còn giúp bạn tăng lượng người theo dõi. Khi TikTok thấy nhiều người bình luận, thích hoặc theo dõi một video, họ sẽ tự nhiên đẩy video đó đến nhiều người hơn.
Để lại một số câu hỏi mở
Đây là chìa khóa để nhận được bình luận, do đó sẽ giúp bạn lan truyền trên TikTok. Nếu bạn đang đăng một video và bạn có thể nghĩ ra một câu hỏi hiển nhiên mà mọi người sẽ hỏi. Điều này sẽ dẫn đến nhiều bình luận và giúp video của bạn hoạt động tốt.
Có văn bản ở khung video mở đầu
Bằng cách bắt đầu video của bạn trên trang trình bày đầu tiên, người xem trong FYP có thể sẽ dành vài giây để đọc nội dung này, do đó, tự nhiên ở trong video lâu hơn một vài giây so với video không có văn bản.
Điều này không chỉ tốt cho thời gian xem trung bình trong thuật toán mà nếu bạn có một câu chuyện hấp dẫn, bạn có nhiều khả năng giữ chân một số người xem đó hơn.
Luôn sử dụng Hashtag Trend Tik tok ở video
Mỗi video sẽ được kèm theo một mô tả. Trong phần mô tả đó, bạn nên và nên sử dụng thêm các Hashtags bên cạnh việc viết một đoạn nội dung nhỏ.
Trong mỗi video, bạn sẽ chọn các từ khóa liên quan đến video mà bạn đã đăng và chuyển nó thành Hashtag đính kèm với video.
Chịu khó tương tác với khán giả
Tương tác với khán giả video có hai tác dụng:
- Khán giả ấn tượng với bạn.
- TikTok cũng ấn tượng với bạn.
Bạn có thể tương tác với người xem video TikTok của mình bằng cách trả lời nhận xét của bạn, xem video của họ, lượt thích và thậm chí theo dõi họ. Khi đó, họ có nhiều khả năng theo dõi bạn hơn và số người theo dõi TikTok đã tăng lên.
Đối với TikTok, khi TikTok đánh giá bạn là người hoạt động, TikTok sẽ ưu tiên các video của bạn. Video hiển thị nhiều và bạn có cơ hội đạt được nhiều lượt theo dõi trên TikTok Việt Nam.
Chia sẻ lên các MXH khác
Nếu bạn có một lượng người theo dõi nhất định trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter hay YouTube. Bạn hoàn toàn có thể mời những người theo dõi xem video TikTok của mình.
Bạn cũng có thể thường xuyên chia sẻ video TikTok của mình lên các mạng xã hội này, khi một video có nhiều lượt xem, nhiều người quan tâm. Người theo dõi TikTok cũng sẽ tăng lên đáng kể từ đợt tăng lượt xem Tik Tok miễn phí này.
Luôn cải thiện chất lượng các video tải lên TikTok
Hầu hết người dùng cảm thấy quá nhàm chán khi xem nhiều video thiếu nội dung hoặc chất lượng thấp. Việc chỉnh sửa ảnh ghép, hát nhép không kỹ hay hiệu ứng chìm nhân vật chính là những nguyên nhân chính khiến video bị giảm chất lượng.
Việc thiếu các video “đỉnh” và chỉ đứng yên một chỗ sẽ khiến bạn nghiện hàng triệu video Tik Tok mỗi ngày. Vì vậy, hãy đầu tư vào mỗi video bạn đăng trên TikTok.
Bình luận chất tại video TikTok của người nổi tiếng
Nếu bạn là một anh chàng vui tính, có thể bình luận tung hứng và những câu nói ấn tượng, hãy thử mẹo này. Những người nổi tiếng có xu hướng có lượng người theo dõi và lượt xem lớn.
Đó là lý do tại sao nếu bình luận của bạn xuất hiện ở đầu khung bình luận và xuất hiện ở trên cùng, rất có thể sẽ có rất nhiều người nhấp vào hồ sơ của bạn. Từ đây họ có thể xem những video ấn tượng mà bạn đăng, giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi mới.
Bài viết này hướng dẫn bạn những cách lên xu hướng tiktok trong tầm với với hàng triệu lượt xem. chúc may mắn!