Allain là vị tướng đang rất hot trong tựa game Liên quân Mobile, nó còn có tên gọi là cuồng bạo song kiếm. Allain là một vị tướng mới được gia nhập nhóm “vị thần” ở vị trí solo đường Tà Thần khiến hàng loạt những tiền bối đi trước như Ryoma, Yena, Kil’Groth, Zuka vô cùng khó khăn khi phải đối đầu ở lane Tà Thần. Allain sở hữu bộ combo kỹ năng đặc biệt cùng sức sát thương khổng lồ đến từ đòn đánh tay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách chơi, cách lên đồ, bảng ngọc và phù hiệu Allain chuẩn nhất ngay sau đây nhé.

Allain – vị thần solo đường Tà Thần

Allain được ra mắt tại tựa game Liên Quân Mobile không lâu nhưng đã nhận được nhiều sự yêu thích từ cấu hình ngoại hình khá ngầu cũng như toàn bộ chiêu thức vượt trội. Allain là vị tướng có khả năng gây sát thương chuẩn đến từ đòn đánh thường, chiêu cuối và cả chiêu 1 cộng thêm nội tại kiếm gầm, đòn đánh thường thứ 7 của Allain có thể gây nên lượng sát thương chuẩn đáng kể. Nếu bạn có thể hành thạo được bộ kỹ năng của con tướng này, mức rank của bạn sẽ được cải thiện một cách dễ dàng.

Allain sở hữu chiêu cuối có cơ chế vừa có thể tấn công vừa có thể bắt lẻ, vừa hỗ trợ được đồng minh và trở thành một trong những chiêu thức hữu dụng nhất Liên Quân Mobile. Nếu chiêu cuối của Allain khóa vào tướng địch nào thì nạn nhân đó sẽ bị làm chậm, còn nếu khóa vào tướng đồng minh thì bản thân vị tướng đó sẽ được tăng tốc đánh và được cộng thêm lá chắn cho tướng đồng minh. Cùng với các vị tướng hot, được đánh giá cao như Yena, Tachi, Florentino hay Richter, Allain đang ngày càng thể hiện mình là một tay chơi đáng gờm và là lựa chọn tốt nhất ở vị trí đường cánh. Ngoài ra, vị tướng này còn có thể phù hợp để mang vào vị trí đi rừng và không kém cạnh các vị tướng thuần đấu sĩ khác, điều này đã được thể hiện ở các mức rank cao luôn dành một lượt cấm cho vị tướng này. 

Allain là vị tướng đang rất hot trong tựa game Liên quân Mobile
Allain là vị tướng đang rất hot trong tựa game Liên quân Mobile

Điểm mạnh và điểm yếu của Allain 

Điểm mạnh của Allain

Với trọn bộ combo kỹ năng của anh chàng này có thể gây ra một lượng sát thương liên tục và vô cùng khổng lồ cùng chiêu cuối kiếm tất sát có thể giúp Allain có thể ra vào giao tranh một cách hiệu quả và nhanh chóng. Điểm mạnh của Allain là khả năng gây sát thương cao, tốc độ đánh nhanh cùng độ cơ động, khả năng chống chế và phục hồi tốt. Độ cơ động của Allain phụ thuộc vào chiêu 2 mặc dù khoảng cách lướt chiêu không phải quá nổi trội nhưng nhờ chiêu tức này cũng đủ tạo nên sự đột biến trong giao tranh và mọi địa hình di chuyển. Sở hữu chiêu cuối vừa có khả năng phòng thủ, vừa có khả năng gây sát thương trong phạm vị lớn giúp cho vị tướng này có thể giúp team combat, mở giao tranh đẹp mắt và giúp team giành được chiến thắng dễ dàng.

Ngoài ra, Allain cũng là vị tướng đặc biệt có thể gây nên lượng sát thương chuẩn cực kỳ khủng khiếp, áp đảo mọi phần đường mà vị tướng này di chuyển. Khả năng miễn thương cùng phục hồi tuyệt vời giúp cho vị hắc ám sỉ này có thể câu kéo trong giao tranh một cách lâu dài và hiệu quả. 

Điểm yếu của Allain

Giống như đã nói ở trên, tầm dùng chiêu lướt của Allain có khoảng cách rất ngắn chính vì lý do này khiến Allain đôi lúc sẽ khó có thể tiếp cận được mục tiêu một cách dễ dàng và dễ bị đối phương thả diều và lật ngược tình thế.

Nếu bạn chưa thuần thục khi chơi vị tướng Allain và sử dụng chiêu cuối một cách không hợp lý sẽ có những pha xử lý hết sức tệ, ví dụ như khi sử dụng chiêu cuối khóa vào tướng địch nhưng địch lại lùi sâu vào phía trụ, khi hết chiêu cuối mình sẽ bị ăn phải dame trụ cộng dame tướng địch, rất khó để có thể lật kèo trong giao tranh.

Các tướng kết hợp mạnh cùng Allain
Các tướng kết hợp mạnh cùng Allain

Ngoài ra, đây cũng là một trong những vị tướng khó chơi trong Liên Quân và cần phải rất thuần thục các chiêu thức, combo phải thực sự chuẩn xác thì mới có thể phát huy được ngưỡng tối đa sức mạnh của vị tướng này.

Bảng ngọc cho Allain

  • Ngọc Đỏ: 10 viên Tỉ lệ chí mạng/ Sát thương chí mạng
  • Ngọc Tím: 10 viên Tốc Đánh / Tốc chạy
  • Ngọc Xanh: 10 viên Công vật lý / Xuyên giáp

Xây dựng bộ bảng ngọc trên cho Allain giúp cường hóa tối đa khả năng công kích với các thuộc tính như: tỉ lệ chí mạng, tốc đánh, tốc chạy, công vật lý/ xuyên giáp. Chính điều này giúp cho anh chàng Allain có một sức mạnh hủy diệt và bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ khi phải đối đầu, đặc biệt là luôn bị áp đảo ở giai đoạn đầu game.

Bảng ngọc cho Allain
Bảng ngọc cho Allain

Phù hiệu và phép bổ trợ dành cho Allain

Phù hiệu dành cho vị tướng Allain để vừa có khả năng tăng sát thương vừa có độ tấn công phù hợp: 

  • Phù hiệu chính: Vực hỗn mang, lướt tăng sát thương, tăng sát thương, Đấu khí. 
  • Phù hiệu phụ: Thành khởi nguyên, bảo mệnh, hạ tăng sát thương. 
Phù Hiệu Allain
Phù Hiệu Allain

Với bộ phù hiệu này sẽ giúp cho Allain có lượng sát thương vô tận, tăng khả năng hồi phục, và khả năng có chuỗi hạ gục quân đối phương một cách hoàn hảo. Ngoài ra, người chơi hoàn toàn có thể sử dụng phép bổ trợ gầm thét để kích hoạt lượng sát thương hoặc có thể dùng bộc phá để kết liễu đối phương trong tích tắc.

Cách lên đồ, trang bị cho Allain

Allain có thể được sử dụng ở vị trí đi đường tà thần hoặc ở vị trí đi rừng. Dưới đây là 2 cách lên đồ cho Allain ở 2 vị trí khác nhau:

Cách lên đồ cho Allain đi lane Top

Allain khi muốn lên đồ cần có sự kết hợp giữa công kích và phòng thủ, các bạn game thủ có thể tham khảo cách lên đồ cho Allain đi Top ngay sau đây.

Cách lên đồ cho Allain đi lane Top
Cách lên đồ cho Allain đi lane Top

Cách lên đồ cho Allain đi rừng

Cách lên đồ cho Allain đi rừng
Cách lên đồ cho Allain đi rừng

Cách chơi vị tướng Allain

Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận đấu, Allain khá mạnh và có thể đè áp lực lên bất kỳ vị tướng đối đầu nào tại phần đường của mình. Bạn hãy tận dụng lợi thế này thật tốt và cố gắng dọn lính thật nhanh, gây sát thương lên đối phương bằng chiêu 1 để có thể lấy được thật nhiều lợi thế. Ngoài ra, khi lên được cấp độ 2 bạn cũng có thể tận dụng được sức mạnh và độ cơ động của mình để phá người đi rừng team địch, mang lại lợi thế cho rừng team mình hoặc di chuyển hỗ trợ đồng đội ở các phần đường còn lại. 

Nếu bạn sử dụng Allain ở vị trí đi rừng thì ở giai đoạn đầu bạn nên ưu tiên farm hết toàn bộ quái rừng từ phần rừng hướng ngược lại so với lane tà thần. Để kịp kiểm soát được hang dơi thủ vệ và gank được các khu vực đường nhằm mang lại lợi thế và mạng hạ gục cho cả team, kiểm soát các mục tiêu lớn như rồng, caesar.

Giai đoạn đầu game
Giai đoạn đầu game

Giai đoạn giữa trận đấu

Đến giai đoạn giữa trận đấu, bạn cần tập trung vào việc tích lũy vàng, dọn các tài nguyên đến từ đường mình sở hữu và rừng team bạn để có thể tăng tiến sức mạnh về mặt thời gian qua việc tích trang bị để chuẩn bị cho một giao tranh tổng bùng nổ ở ngay cuối trận đấu. Bạn cũng không nên tham gia quá sâu vào các giao tranh nhỏ, lẻ ở giữa các trận đấu, hãy cần tập trung kiểm soát mục tiêu, giãn cách về mặt lượng tiền và kinh nghiệm so với đối phương và giành được chiến thắng dễ dàng.

Giai đoạn giữa game
Giai đoạn giữa game

Giai đoạn cuối trận đấu

Ở giai đoạn cuối trận đấu, với lượng vàng và kinh nghiệm đã được tích lũy từ trước, Allain lúc này đã đạt được ngưỡng sức mạnh cần có và đến lúc khẳng định mình trong trận đấu với lối lên trạng bị cùng khả năng mở giao tranh tổng vô cùng tuyệt vời bằng chiêu cuối đá khiến đội hình của địch chịu hàng tấn sát thương và dễ dàng cùng team hạ gục đối phương một cách nhanh chóng. Với các vị tướng máu giấy, Allain dễ dàng truy đuổi và tách các vị tướng này ra khỏi giao tranh một cách dễ dàng, lấy được lợi thế cho cả đội hình. Bạn nên tận dụng các vị trí bụi cỏ đề rình rập bắt chủ lực đối phương hoặc đợi sơ hở để giết chủ lực team bạn. Chắt chiu từng lợi thế, kiểm soát các mục tiêu then chốt của trận đấu để lấy lợi thế bùa lợi giúp gia tăng khả năng kết thúc ván đấu nhanh chóng thắng lợi. Bạn cũng có thể sử dụng vị tướng này để tiến hành đi đẩy lẻ ở một phần đường nào đó tạo áp lực lên team địch. Điều này sẽ khiến team địch bị cuốn theo lối chơi của chúng ta và giúp giành được thắng lợi cho team 1 cách dễ dàng.

Giai đoạn cuối game
Giai đoạn cuối game

Lưu ý khi chơi Allain

  • Khi đánh thường, Allain có thể tích nội tại, bạn có thể tận dụng điều này để tích cho mình một vài nội tại đánh thường khi dọn lính hoặc tham gia giao tranh bằng chiêu 1 để giúp cho combat trở nên hiệu quả và giúp chiếm được lợi thế và giành chiến thắng dễ dàng.
  • Trong quá trình sử dụng chiêu 1, Allain sẽ không bị ảnh hưởng bởi các hiệu ứng khống chế, bạn có thể tận dụng được tuyệt chiêu này để né các chiêu thức khống chế của kẻ địch. Tuy nhiên, chiêu thức này cũng có những bất lợi là không thể di chuyển khi chưa dùng chiêu xong. Nhưng bạn có thể sử dụng chiêu 2 để kết thúc chiêu thức kiếm lưu ngân nếu bạn muốn.
  • Allain có thể miễn khống chế nên bạn có thể tận dụng ưu điểm này để tạo lợi thế trong giao tranh
  • Sức chống chịu của Allain khá kém nên bạn không nên lao vào trước khi không có team mình bên cạnh
  • Hãy sử dụng chiêu cuối của Allain một cách linh hoạt để ra vào giao tranh một cách hợp lý
Tướng khắc chế Allain
Tướng khắc chế Allain

Mẹo khắc chế Allain

  • Khi đối đầu với Allain ở vị trí đường top, bạn có thể sử dụng các trang bị như sách truy hồn, đao truy hồn để hạn chế khả năng hồi máu của anh chàng này.
  • Hãy tận dụng các điểm yếu của Allain như máy mỏng, kém cơ động và sử dụng các vị tướng có khả năng sốc sát thương mục tiêu dễ dàng cũng như độ cơ động cao để tạo ra sự khó khăn nhất định cho Allain như các vị tướng sát thủ: Kriknak, Murad, Keera,…

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu thêm về vị thần đường trên Allain này. Qua đó bạn có thể biết được cách chơi cũng như cách né chiêu khi phải đối mặt trong các trận game một cách hiệu quả. Đừng quên để lại bình luận các vị tướng bạn yêu thích bên dưới để mình có thể review sớm nhất trong bài viết sắp tới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *