Danh tiếng quốc tế của bóng đá Nhật Bản đã tăng lên rất nhiều — đặc biệt là sau khi đội tuyển nam quốc gia của họ gây bất ngờ khi có thành tích tốt tại FIFA World Cup 2018. Thành công của họ cũng bao trùm bối cảnh trong nước. Giải bóng đá Nhật Bản đang nổi lên như một trong những giải đấu hay nhất lục địa châu Á, nhưng không phải lúc nào họ cũng bắt đầu như vậy.

Từ 25 năm trước, tổ chức bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của Nhật Bản, Japan Professional Soccer League được thành lập. Nó bắt đầu như một giải đấu duy nhất chỉ gồm tám câu lạc bộ bóng đá, nhưng giờ đây nó đã phát triển thành một giải đấu gồm ba hạng đấu với tối đa 54 đội bóng.

Kể từ khi thành lập, các câu lạc bộ đã tham gia nhiều giải đấu khác nhau và giành được rất nhiều danh hiệu. Với bài viết của Fun88vi sẽ tổng hợp cho các bạn các CLB bóng đá hay nhất Nhật Bản từ trước đến nay.

Cerezo Osaka

Cerezo Osaka chắc chắn là một trong 5 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Nhật Bản. Câu lạc bộ được đặt tên theo một loài hoa ở thành phố Osaka, Cerezo, tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là cây anh đào. Tuy nhiên, đội này có tên chính thức là Yanmar Diesel. Câu lạc bộ bóng đá được thành lập vào năm 1957 và gia nhập
Japan Football League trước đây vào năm 1992. Họ đã 4 lần vô địch J league.

Cerezo Osaka thi đấu tại Sân vận động Kincho, và chơi một số trận lớn hơn diễn ra tại Sân vận động Yanmar Nagai. Họ có sự cạnh tranh gay gắt với Osaka Gamba.

Sanfrecce Hiroshima

Sanfrecce Hiroshima là một đội bóng hàng đầu khác ở Nhật Bản. Họ được thành lập vào năm 1938 và đã thống trị Japan Soccer League trong những năm đầu của Giải bóng đá Nhật Bản, giành chức vô địch 4 lần liên tiếp.

Họ đã ba lần vô địch giải J1 và đứng ở vị trí thứ ba tại FIFA Club World Cup vào năm 2015. Sanfrecce Hiroshima thậm chí còn có một ứng cử viên cho Giải thưởng FIFA Puskás, Hisato Satō vào năm 2014.

Urawa Reds

Urawa Reds có nhiều cổ động viên bóng đá nhất Nhật Bản. Họ được thành lập vào năm 1950. Họ chơi các trận sân nhà tại Sân vận động Saitama 2002 Midori-ku, Saitama có sức chứa 63.700.

Urawa Reds đã một lần vô địch J1 League vào năm 2006, ba lần đoạt Cúp Hoàng đế và hai lần vô địch J.League Cup.

Gamba Osaka

Theo thông tin từ tin tức bóng đá hôm nay thì Gamba Osaka được cho là câu lạc bộ bóng đá tốt nhất ở Nhật Bản. Chúng rất phổ biến ở Nhật Bản và khắp châu Á. Gamba Osaka được thành lập vào năm 1980. Họ đã hai lần vô địch J1 League và đứng ở vị trí thứ ba tại FIFA Club World Cup năm 2008. Họ cũng vô địch AFC Champions League năm đó.

Huyền thoại người Cameroon Patrick M’Boma đã chơi cho câu lạc bộ từ năm 1997 đến năm 1998. Họ có sự cạnh tranh gay gắt với Urawa Reds, và bất kỳ trận đấu nào giữa họ được biết đến ở Nhật Bản là Trận Derby Quốc gia.

Kashima Antlers

Kashima Antlers là một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất trong lịch sử Nhật Bản. Câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Nhật Bản này được thành lập cách đây 72 năm vào năm 1947.

Kashima Antlers có thể nói là đội bóng thành công nhất của Nhật Bản vì họ đã 8 lần vô địch J1 League, 6 lần vô địch J1 League Cup và 5 lần đoạt Emperor’s Cup với tổng số 19 danh hiệu lớn chưa từng có trong nước. Kashima cũng đã giành được một danh hiệu AFC Champions League vào năm 2018.

Câu lạc bộ bóng đá được hỗ trợ tài chính bởi Nippon Steel & Sumitomo Metal và họ chơi các trận đấu trên sân nhà tại Sân bóng đá Kashima. Kashima Antlers đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng bóng đá ở Brazil. Điều này được thể hiện rõ qua 3 cầu thủ Brazil hiện có trong đội. Họ cũng đã có khoảng 10 huấn luyện viên người Brazil kể từ khi thành lập.

Trên đây là tổng hợp các CLB bóng đá hay nhất Nhật Bản từ trước đến nay. Có thể thấy ngoài đào tạo ra những cầu thủ xuất sắc thì các CLB bóng đá này còn có những chiến lược thi đấu rất tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *