Gà Mã Lại không phổ biến lắm nên không được đánh giá cao. Không giống như những giống gà quý hiếm khác, chúng không được nhiều người yêu quý. Điều này là cho thấy rằng hầu hết chúng là những chiến kê không hay và kém cỏi. Vậy gà Mã Lại là gì? Tại sao không có nhiều người thích và nuôi chúng? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé

Gà mã lại là gì?

Gà mã lại hay còn được biết tới tên gọi là gà mã mái, có màu lông gần giống gà mái. Chúng có các màu phổ biến nhất là nâu, ó hoặc đen. Giống như một người đàn ông sở hữu cơ thể của một người phụ nữ. Đó là lý do tại sao nhiều người không thích giống gà này vì họ thất giống gà này rất yếu đuối.

Nếu không nhìn vào đầu mà chỉ nhìn vào màu sắc của lông trong tổng thể hình dáng thì có lẽ 90% người ta nghĩ đó là gà mái. Có người cho rằng gà mã lại là những con gà Malay thuộc Malaysia. Tuy nhiên, lời giải thích này không hoàn toàn hợp lý trong trường hợp này.

Gà Mã Lại – Gà Mã Mái Chiến Kê Không Được Đánh Giá Cao

Cách nhận biết gà mã

  • Màu lông là nâu, ó hoặc đen,…
  • Lông đuôi xòe ra như hình cái quạt tròn.
  • Lông bờm, lông mã ngắn xòe ra, hình bầu dục.
  • Đuôi tròn và xòe ra như đuôi tôm chứ không kiểu cầu vồng như gà thường….

Gà Mã Lại Là Gì ? Gà Mã Lại Có Đá Hay Không?

Nguồn gốc gà Mã Lại

Thông tin về giống gà này ban đầu cho biết gà Mã Lại có nguồn gốc từ miền Bắc Việt Nam. Được ghi lại bởi hai thành viên của hội gà nòi Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là thông tin truyền miệng của người xưa ở phương bắc.

Vị sư kê này có tên là Tùng Trễ kể lại: “Gà mã lại có từ thời Pháp còn đô hộ Việt Nam. Không rõ giống gà này được đưa vào Nam khi nào, nhưng có thể cho rằng người Bắc di cư vào Nam năm 1930 để làm nhân công trong những đồn điền cao su của Pháp ít nhiều cũng có liên hệ trong sự hiện diện của gà mã lại ở miền Nam.”

Tuy nhiên, theo nghiên cứu khoa học do Hiệp hội bảo tồn gen cung cấp. Dòng dõi của gà Mã Lại không có nguồn gốc cụ thể. Chúng là những thể đột biến hiếm khi xảy ra trong quá trình lai tạo.

Ngày xưa, do thú chơi chọi gà chưa phát triển như bây giờ. Mọi người đều nghĩ đó là một con gà mái, vì vậy nó không phải là vấn đề lớn. Vì vậy bạn có thể hiểu nó là một cá thể bị đột biến mà không có nguồn gốc cụ thể. Ngay cả khi bạn dùng nó để đổ mái cũng không ra dòng Mã Lại như gà cha

Gà chọi Mã Lai và Gà Sumatra có những điểm gì giống khác nhau

Gà Mã Lại có những màu nào?

Gà Ó Mã Lại

Đứng đầu trong số này là gà màu ó hay còn được biết tới màu gà bịp, nâu. Những con gà này có màu nâu, nhưng chúng có cùng màu với gà mái. Nếu chỉ nhìn vào bộ lông, ít ai phân biệt được đó là gà trống hay gà mái.

Gà Mã Lại Là Gì ? Gà Mã Lại Có Đá Hay Không?

Gà Bịp Mã Mái

Tương tự như gà ó, nhưng được gọi khác nhau vì nó có bộ lông màu nâu với những đốm trắng. Gà màu bịp thường xuất hiện trên gà mái khi sở hữu màu lông khá đơn điệu. Chúng không giống gà trống và có màu sáng hơn một chút.

Gà Mã Lại Là Gì ? Gà Mã Lại Có Đá Hay Không?

Gà Ô Mã Lại

Tiếp theo là một con gà đen được đặt trong hình dạng một con gà mái. Bộ lông của chúng có màu giống như những con gà mái đen khác, nhưng chúng vẫn toát lên một thứ gì đó khiến chúng có cảm giác như những con gà mái thực sự. Hiện nay, số lượng gà ô mã lại cũng nhiều nhưng vẫn không phổ biến bằng gà ó.

Gà Mã Lại Là Gì ? Gà Mã Lại Có Đá Hay Không?

Gà Xám Mã Lại

Và cuối cùng là gà Xám Mã Lại. húng cũng được phân ra là gà xám khô, xám đá hay xám khói. Những con gà xám này cũng có thể sản sinh ra những chiến kê đá hay nhất quả đất như Xám Thần, Xám Búa Tạ…

Xám jap mã lại nguyên zin - 101255120

Tại sao gà Mã Lại không được sự yêu thích của nhiều người?

Ít cá thể gà hay

Nếu so với các màu gà khác thì đúng là gà Mã Lại cực kỳ khiêm tốn, ít có con gà nào đá tốt vì màu lông của chúng trông giống với gà mái, nên ít trận chiến có thể xảy ra.

Tính thẩm mỹ không cao

Gà Mã Lại không được đánh giá cao về màu lông. Chúng không có độ bóng, sáng hoặc lấp lánh cần thiết. Cho dù là gà nòi mái hay gà trống cũng không ngoại lệ. Bạn có thể tự đánh giá mà không cần thảo luận nhiều khi so sánh màu lông của các giống gà khác

Theo kinh nghiệm người xưa, kinh kê

Nhiều người vẫn chọn hay đánh giá gà dựa trên kinh kê – sách gà được truyền lại từ xưa. Tất nhiên có đúng có sai chứ, ít trải nghiệm cá nhân như bây giờ. Còn lối chơi hiện nay, gà có thực lực thì mới thắng được. Chỉ khi đó trò chơi mới thực sự được đánh giá cao.

Gà Mã Lại Cuban 2.4 Kg || Trại gà Việt Miền Tây cung cấp gà Cuban nọc, gà Mỹ, gà Siêu Mỹ giáp - YouTube

Gà Mã Lại đá có hay không?

Nhiều người đánh giá không cao giống gà này, bởi màu lông của chúng giống gà mái, số lượng cũng không nhiều nên rất khó đánh giá có phải gà đá hay không. Tuy nhiên, màu này nếu bán ra thì giá sẽ thấp hơn các màu khác. Ngoài ra, nếu để làm cảnh, màu xám này cũng khiến chúng rẻ hơn một chút.

Ngày nay, người ta không còn đánh giá gà qua màu lông hay ngoại hình nữa. Trên thực tế, vẫn còn phải xem liệu cuộc chiến có thực sự xuất hiện hay không.Vì vậy, đừng quá lo lắng nếu bạn sở hữu một chú gà Mã Lại.

Gà - - Gà mã lại | 5giay

Có nên nuôi gà mã lại hay không?

Nếu con gà này có tiềm năng thì không thể bỏ qua những lý do trên, bởi khi đó bạn sẽ không bỏ lỡ những con gà chất lượng. Và khi nuôi, bạn cũng có thể tự rút kinh nghiệm thay vì nghe lý thuyết trên mạng.

Nếu bạn nuôi gà cảnh, cũng có thể chọn gà Mã Lại. Tùy sở thích mỗi người, bạn có thể nhân giống theo màu sắc yêu thích của mình hoặc nuôi bộ sưu tập.

Bán gà ó mã lại - chodocu.com

Nếu bạn đang quan tâm và hứng thú với những trận đá gà thì bạn có thể tham khảo Trực tiếp đá gà Thomo để có thể xem những trận đá gà máu lửa, hấp dẫn nhé.

Hy vọng bài viết này giúp bạn có nhiều thông tin hơn về gà Mã Lại là gì và có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất khi nuôi giống gà này nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *